Du lịch và bất động sản là hai ngành rất khác nhau, tuy nhiên lại tương quan với nhau. Du lịch đề cập đến việc mọi người đến thăm một địa điểm ưa thích nhất định trong kỳ nghỉ của họ, nơi họ lưu trú chủ yếu là ngắn hạn.
Mối tương quan giữa du lịch và bất động sản đã được chú ý trong những năm 90, nơi những phát triển kết hợp cả hai yếu tố đã được giới thiệu. Ví dụ, có những phát triển tích hợp bao gồm các thành phần giải trí như công viên giải trí và trung tâm mua sắm, được xây dựng cùng với các thành phần dân cư.
Những phát triển như vậy chủ yếu được gọi là phát triển hỗn hợp hoặc tích hợp và vẫn còn phổ biến trong các công dân. Vậy tác động rõ ràng của du lịch đối với các bất động sản nằm trong các điểm du lịch là gì?
- Xem thêm: Liên kết hành động và phát triển du lịch
Nâng cấp cơ sở hạ tầng
Khi một địa điểm được nhiều người biết đến như một điểm nóng du lịch, cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất sẵn có tại nơi đó sẽ được tăng cường và nâng cấp không ngừng. Con đường hoặc đường cao tốc dẫn đến điểm đến, giao thông công cộng xung quanh khu vực đó, khách sạn, nhà hàng, cửa hàng ăn uống, trung tâm mua sắm và trung tâm giải trí là một trong những tiện ích sẽ được chú trọng và phát triển trong khu vực đó.
Vì vậy, nếu bạn sở hữu một bất động sản ở vị trí này, yếu tố này sẽ giúp nâng cao giá trị căn nhà của bạn vì sẽ có nhiều tiện ích và tiện nghi được khách thuê hoặc người mua tiềm năng cho là thuận tiện.
Vị trí mong muốn
Các điểm du lịch nổi tiếng là hoạt động tốt hơn về mặt bất động sản, vì nhiều người sẽ biết đến sự tồn tại của khu vực do sự nổi tiếng của nó. Những nơi như vậy cũng có tiềm năng là nơi có nhiều sự phát triển sang trọng, điều này cuối cùng sẽ khiến nó trở thành một địa điểm đáng mơ ước đối với nhiều người. Những bất động sản nằm ở những khu vực như vậy sẽ có nhu cầu tốt và điều này sẽ làm tăng giá trị bất động sản của họ theo thời gian.
Thu hút người nước ngoài
Các điểm nóng dành cho khách du lịch thường có các trang thiết bị và tiện nghi cao cấp, nhằm tăng thêm sự thuận tiện cho người nước ngoài. Như vậy, người nước ngoài cư trú lâu dài ở nước ta; được biết đến rộng rãi là người nước ngoài; thể hiện sự quan tâm đến việc ở trong những địa điểm như vậy vì họ cảm thấy gần nhà hơn. Một ví dụ về điều này là đảo Penang, một điểm nóng du lịch nổi tiếng ở Malaysia cũng được người nước ngoài yêu thích.
Điều này góp phần làm tăng vốn và giá trị cho thuê vì những người nước ngoài này sẵn sàng chi quá mức cho việc thuê nhà hoặc mua tài sản của họ.
Nghỉ dưỡng ngắn hạn
Thuê nhà ngắn hạn đã trở thành một xu hướng phổ biến của khách du lịch vì nó có giá cả phải chăng và thuận tiện. Mặc dù có nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng nổi bật ở những điểm như vậy, nhưng với sự tồn tại của internet và các phương thức liên lạc khác, khách du lịch hiện có thể dễ dàng đặt nhà nghỉ ngắn ngày với giá rẻ hơn.
Cũng có nhiều trang web có sẵn như Booking.com, Agoda.com, v.v., nơi chủ nhà có thể quảng cáo nhà của họ trực tuyến. Trong một số trường hợp, chủ nhà cũng cho phép khách thanh toán trực tiếp sau khi xem nhà.
Bên cạnh đó, một số khu dân cư được phát triển cùng với các thành phần giải trí cũng do các nhà phát triển tự quản lý. Vì vậy, thay vì xây dựng khách sạn, các nhà phát triển chọn phát triển các khu nhà ở bán cho công chúng, nhưng được cho các nhà phát triển thuê lại để cho thuê nghỉ dưỡng. Những thỏa thuận như vậy chủ yếu sẽ đi kèm với chương trình Hoàn vốn cho thuê. Do đó, hầu hết người mua coi những bất động sản đó như khoản đầu tư của họ.
Vì vậy, nếu muốn đầu tư vào các điểm du lịch, bạn có thể cân nhắc những điểm nêu trên để đưa ra quyết định đúng đắn.