Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu Cập Nhật Thông Tin Mới Nhất A-Z

Tuyến đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giúp kết nối 2 tỉnh Đồng Nai và Vũng Tàu. Là một trong những tuyến đường huyết mạch được nằm tại khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Bài viết dưới đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin liên quan đến tuyến đường này nhé!

Cập nhật thông tin mới nhất về cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu 2021

Tuyến đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có lộ trình như thế nào?

Lộ trình của tuyến đường sẽ được bắt đầu từ Biên Hòa Đồng Nai và kết thúc tại Vũng Tàu. Dự án sẽ đi qua các huyện xã phường của 2 tỉnh trên như sau:

  • Tại Biên Hòa, Đồng Nai gồm có Tam Phước và Tân Phước.
  • Tại Long Thành, Đồng Nai gồm có: Long Đức, An Phước, Long An, Lộc An, Phước Thái, Long Phước
  • Tại Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu gồm: Châu Pha, Tóc Tiên, Phú Mỹ, Mỹ Xuân,
  • Tại TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tuyến đường đi qua Long Hưng.
  • Tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tuyến đường đi qua Phường 12.
Sơ đồ dự kiến cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu
Sơ đồ dự kiến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. (Nguồn: Sở Giao thông Vận tải Bà Rịa-Vũng Tàu cung cấp)

Quá trình hình thành của tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Việc xây dựng dự án đã được chính phủ phê duyệt vào năm 2010. 30/4/2014, đơn vị tư vấn giám sát (PMU 85) thuộc Bộ GTVT đề xuất chia đầu tư thành 4 giai đoạn. Cụ thể:

Tại giai đoạn 1 tuyến đường sẽ ưu tiên xây dựng đoạn Biên Hòa – QL51. Tổng chiều dài giai đoạn 1 47km, với quy mô 4 làn xe, mức vốn khoảng 7,605 tỷ đồng. Tuy nhiên đã không tìm được vốn đầu tư của giai đoạn này. Vào  6/2015, BVEC đã thực hiện bàn giao dự án lại cho bộ GTVT. 7/2015, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đón nhận việc chấm dứt đầu tư dự án của BVEC.

8/2019 Bộ trưởng GTVT có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu. Để có thể triển khai được dự án đường cao tốc.

Theo đó thì dự án sẽ được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 thực hiện hoàn tất từ Biên Hòa – Cái Mép với chiều dài 46,8km, 4 làn xe. Với tổng mức đầu tư của dự án là 9,222,8 tỷ đồng theo hình thức B0T. Dự kiến tuyến cao tốc sẽ được khởi công vào năm 2020 trong khoảng 24 tháng. Dự kiến thời gian hoàn vốn sẽ là 22 năm 3 tháng. Giai đoạn 2 sẽ thực hiện mở rộng từ 6 đến 8 làn xe.

Những tiềm năng xung quanh dự án cao tốc

Tuyến đường 51 hiện nay có nhu cầu là rất cao, thường xảy ra tình trạng kẹt xe.Do đó mà khi tuyến đường cao tốc này sẽ đáp ứng được sự mong chờ của mọi người. Ngoài ra thì tuyến đường cao tốc này hầu như đi qua những khu công nghiệp lớn tại cả 2 tỉnh Đồng Nai Và Vũng Tàu. Như: Long Bình, Long Đức, tam Phước, Giang Điền, Biên Hòa 1, Biên Hòa 2,… Do đó mà nhu cầu lưu thông và vận chuyển hàng hóa đến cảng Cái Mép – Thị Vải lớn.

Bên cạnh đó thì tuyến cao tốc này còn chạy qua sân bay quốc tế Long Thành. Với hệ thống giao thông phát triển những khu vực xung quanh cũng trở nên phát triển theo. Nhờ đó mà tình hình BĐS trong khu vực cũng được hâm nóng. Trở thành mảnh đất vàng cho các nhà đầu tư, và giá đất cũng sẽ tăng lên.

Dự án giúp cho việc giao thương giữa các vùng trở nên dễ dàng hơn. Có thể nói cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là làn gió mới thúc đẩy thị trường BĐS phát triển. Do đó mà đây sẽ là thời điểm tốt để bạn xuống vốn đầu tư khu những khu vực xung quanh. Hãy là một nhà đầu tư thông minh chọn thời điểm cũng như vị trí tốt nhất.

Trên đây là những chia sẻ mới nhất về tuyến đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Mong rằng với những phân tích của bài viết sẽ giúp bạn có được những nhận định chính xác. Từ đó có được hướng đầu tư mang về nhiều lợi nhuận nhất.