Trang Chủ » Kỹ Năng Sale » Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đang được chính phủ thẩm định

Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đang được chính phủ thẩm định

by admin
0 comment 181 views

Hội đồng thẩm định nhà nước báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Chủ tịch.

Ngày 15/2/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 207 / QĐ – TTg thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột theo đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu Tư.

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đang được chính phủ thẩm định (Ảnh Minh Họa)

Hội đồng do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Chủ tịch Hội đồng – Phó Chủ tịch Hội đồng là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Các thành viên Hội đồng gồm Lãnh đạo các Bộ:

  • Giao thông – Vận tải,
  • Tài chính,
  • Tài nguyên và Môi trường,
  • Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn,
  • Quốc Phòng,
  • Công An,
  • Xây Dựng,
  • Công Nghiệp và Thương Mại,
  • Tư Pháp,
  • Lãnh đạo Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam,
  • Lãnh đạo UBND 2 tỉnh: Khánh Hòa và Đắk Lắk.

Cuối tuần trước, Bộ GTVT đã có tờ trình số 1245 / TTr – BGTVT kiến ​​nghị Thủ tướng coi việc đánh giá và trình bày cho Quốc hội để xem xét và quyết định chính sách đầu tư cho dự án xây dựng đường cao tốc Khánh Hòa – Buôn Mê Thuột.

Theo đề xuất của Bộ GTVT, dự án xây dựng đường cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột có điểm đầu tại nút giao giữa Quốc lộ 26B và Quốc lộ 1, khu cảng Nam Vân Phong, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Điểm cuối sẽ là nút giao tại khoảng Km12 + 450 trên đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông thành phố Buôn Ma Thuột, thuộc địa phận xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk.

Tổng chiều dài dự án hơn 115km (đoạn qua tỉnh Khánh Hòa khoảng 32 km và đoạn qua tỉnh Đắk Lắk khoảng 84 km).

Để đảm bảo hiệu quả đầu tư, Bộ GTVT đề xuất các giai đoạn đầu tư, trong đó giai đoạn 1, đoạn Km0 + 000 – Km7 + 700 có bề rộng nền đường 24,75m; đoạn Km7 + 700 – Km117 + 500 có bề rộng nền đường 17m; bề rộng cầu 17,5m; công trình hầm có mặt cắt ngang 2 hầm, chiều rộng mỗi hầm 11,2m; Một số đoạn nền đường được đào sâu, đắp nền, hoàn thiện rộng – Giai đoạn hoàn thiện: đầu tư mở rộng phù hợp với quy mô của quy hoạch.

Trên tuyến dự kiến ​​xây dựng 49 cầu trên tuyến chính và 7 cầu vượt, 3 hầm chui, gồm: Phượng Hoàng Km33 + 200 dài khoảng 2.100m; Hầm Ea Trang Km43 + 600 dài khoảng 700m và hầm Chư Tê Km64 + 700 dài khoảng 700m.

Dự án đầu tư theo quy mô phân kỳ khoảng 21.935 tỷ đồng bao gồm 15.677 tỷ chi phí xây dựng và thiết bị. chi phí giải phóng mặt bằng, tái định cư 2.300 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác 1.097 tỷ đồng; chi phí dự phòng 2,861 tỷ đồng.

Trên cơ sở sự cần thiết và hiệu quả của Dự án trong việc tạo sự liên kết, lan tỏa thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế – xã hội vùng Tây Nguyên và Nam Trung Bộ, đảm bảo triển khai thành công và sớm. Sau khi hoàn thành dự án, Bộ GTVT đề xuất đầu tư theo hình thức đầu tư công, sau khi hoàn thành sẽ nhượng quyền thu phí để thu hồi vốn nhà nước.

Về nguồn vốn đầu tư dự án giai đoạn 2021-2025, Bộ GTVT cho biết, dự kiến ​​bố trí 6.539 tỷ đồng trong tổng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 của Bộ. của Giao thông vận tải đã được Quốc hội thông qua. được sự đồng ý của hiệp hội; sử dụng khoảng 2.320 tỷ đồng vốn ngân sách nhà nước của chương trình khôi phục, phát triển kinh tế – xã hội và các nguồn chưa phân bổ, nguồn dự phòng của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 của quốc gia khoảng 7.251 tỷ đồng.

Do Dự án đường cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột nằm trên địa bàn có địa hình chủ yếu là đồi núi nên điều kiện tiếp cận hiện trường, tập kết máy móc, thiết bị, vật tư để thi công gặp nhiều khó khăn; Trên tuyến có nhiều cầu, hầm có chiều dài lớn, yêu cầu kỹ thuật phức tạp nên thời gian thi công dự kiến ​​khoảng 3 Trên cơ sở đó, Bộ GTVT dự kiến ​​tiến độ: chuẩn bị dự án 2021 – 2023; thiết kế kỹ thuật, dự toán và thực hiện giải phóng mặt bằng, tái định cư giai đoạn 2022 – 2024; Khởi công xây dựng từ năm 2023, hoàn thành và đi vào hoạt động năm

Bởi trong giai đoạn 2021-2025, Bộ GTVT được Quốc hội, Chính phủ giao kế hoạch vốn đầu tư công 304.000 tỷ đồng, gấp 1.316 lần giai đoạn 2016 – 2020 là 231.000 tỷ đồng. Ngoài ra, Bộ GTVT dự kiến ​​được Quốc hội và Chính phủ hỗ trợ 87.000 tỷ đồng từ chương trình khôi phục và phát triển kinh tế – xã hội với yêu cầu giải ngân trong hai năm 2022 và 2023.

5/5 - (1 bình chọn)

Bài Viết Cùng Chuyên Mục

Cập nhập tin tức sự kiện, báo mới nhất ở Việt Nam, các TIN NHANH tổng hợp từ nhiều đầu báo phản ánh đầy đủ chuyển động kinh tế – Bất Động Sản Việt Nam, thế giới trong 24h qua.

Tin Tức

@2020 – All Right Reserved © camnangdiaoc.vn