Homestay là gì? Ưu điểm và nhược điểm của Homestay

Chia sẻ

Homestay là một khái niệm tương đối mới đã được giới thiệu trong lĩnh vực du lịch. Trên thực tế, khái niệm về ‘nhà’ có vẻ hơi mâu thuẫn khi chúng ta nói về du lịch, phải không? Ý tôi là, chúng tôi đi du lịch để xa nhà…

Du lịch homestay đã phát triển đáng kể trong những năm gần đây. Với sự gia tăng của du lịch và sự quan tâm ngày càng tăng đối với du lịch văn hóa, homestay đã xuất hiện trên khắp thế giới. Nhưng homestay là gì? Và homestay hoạt động như thế nào? Hãy cùng Cẩm Nang Địa Ốc tìm hiểu nhé!

Homestay là gì? Ưu điểm và nhược điểm của Homestay

Homestay là gì?

Khi bạn vào Google và tìm kiếm từ khóa ‘homestay là gì?’ bạn sẽ được cung cấp một số câu trả lời khá ngắn và cơ bản. Tuy nhiên, bất kỳ ai đã dành thời gian tìm hiểu sâu về ngành công nghiệp homestay sẽ biết rằng việc giải thích khái niệm này rất ngắn gọn và cơ bản…

Dưới đây tôi đã giải thích cơ bản cho bạn về homestay. Điều này tương tự như những gì bạn sẽ tìm thấy ở những nơi khác trên Internet. Nói một cách đơn giản, homestay là khi bạn ở nhà của người khác. Đây có thể là nhà của người bạn đời tốt nhất của bạn?. Cũng có thể ở trong nhà của một người dân nông thôn ở bất cứ nơi đâu?

Homestay đã xuất hiện trên toàn cầu trong những năm gần đây, và hầu hết thời gian bạn không ở với chủ nhà (hoặc người thuê nhà), chủ nhà không sống ở đó và đó không phải là trải nghiệm văn hóa sâu sắc mà một số người có thể mong đợi.

Một homestay thực chất là thương mại hóa ngôi nhà. Quá trình thương mại hóa này đã làm gián đoạn các nền kinh tế trên toàn thế giới, dẫn đến quá trình tiến bộ hóa và toàn cầu hóa, và phần lớn là bất cứ điều gì ngoại trừ ‘du lịch văn hóa’.

Hãy tìm hiểu sâu hơn một chút và tìm hiểu xem homestay thực sự là gì…

Ngành công nghiệp homestay

Ngành công nghiệp homestay

Homestay là một phần của nền kinh tế. Homestay đại diện cho khái niệm thương mại hóa ngôi nhà của một người vì lợi ích tài chính.

Các homestay thường cung cấp mức trung bình cho khách du lịch – chúng thân mật hơn khách sạn, nhưng mang đến không gian trang trọng hơn là ở với bạn bè và người thân.

Một homestay có thể cung cấp cho khách du lịch những tiện nghi mà các loại hình lưu trú truyền thống có thể không cung cấp được. Điều này có thể bao gồm một trải nghiệm văn hóa đích thực với những người sống trong nhà hoặc có thể có toàn bộ ngôi nhà và tất cả các tiện nghi của nó, cho chính bạn.

Định nghĩa về homestay

Nói chung, thuật ngữ homestay không nhận được nhiều sự chú ý trong các tài liệu học thuật. Tuy nhiên, có những điều khoản tương tự có.

Hai thuật ngữ phản ánh khái niệm sử dụng nhà của bạn như một doanh nghiệp là ‘doanh nghiệp tại nhà’ và ‘doanh nghiệp gia đình thương mại’.

‘Nhà thương mại’ đề cập đến các loại chỗ ở mà du khách hoặc khách trả tiền để ở trong nhà riêng, nơi tương tác diễn ra với chủ nhà hoặc gia đình thường sống trong khuôn viên và không gian công cộng được chia sẻ ở một mức độ nào đó. Do đó, ‘nhà thương mại’ bao gồm một loạt các loại hình lưu trú bao gồm một số khách sạn (nhỏ), nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng và chỗ ở gia đình chủ nhà, đồng thời bao gồm các môi trường tư nhân, thương mại và xã hội.

Đặc điểm của homestay

Tiếp tục xác định một số đặc điểm chính của homestay. Đó là:

  • Sự tham gia của gia đình
  • Lợi ích cộng đồng địa phương
  • Tương tác của khách với tài sản
  • Sự chia sẻ không gian giữa khách và chủ nhà
  • Sự tham gia của chủ sở hữu – quản lý trong việc định hình sản phẩm lưu trú
  • Sự tham gia của các ‘doanh nhân’
  • Tầm quan trọng của giới tính, mạng lưới cá nhân, giá trị xã hội và vòng đời gia đình

Như bạn có thể thấy từ danh sách trên, văn hóa và sự kết nối giữa chủ nhà và khách, là một phần quan trọng của trải nghiệm ở cùng gia đình bản xứ. Tuy nhiên, rất nhiều điều đã thay đổi. Và bây giờ tôi sẽ tranh luận rằng lợi ích tài chính, trong hầu hết các trường hợp, vượt trội hơn nhiều so với tương tác giữa chủ và khách.

Như một trải nghiệm văn hóa

Trong khi đã có sự chuyển dịch rõ ràng khỏi việc lấy văn hóa làm trọng tâm và hướng tới lợi ích kinh tế, trải nghiệm homestay có thể là một trải nghiệm văn hóa quan trọng.

Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể trải nghiệm văn hóa thông qua người bản xứ và điều này phần lớn phụ thuộc vào việc thiết lập bản thân người bản xứ.

Chắc chắn, nếu một khách đang ở trong nhà của một người địa phương, người thường xuyên tiếp xúc với khách, thì họ sẽ nhận được một trải nghiệm văn hóa tuyệt vời hơn so với một người chỉ đơn giản là trả tiền để thuê một phòng ngủ hoặc toàn bộ tài sản.

Một số trải nghiệm văn hóa mà khách du lịch có thể nhận được bao gồm:

  • Học một ngôn ngữ mới
  • Nếm thức ăn mới và học nấu các công thức nấu ăn mới
  • Tìm hiểu về lối sống địa phương
  • Tìm hiểu về lịch sử địa phương
  • Tiếp xúc với cộng đồng địa phương
  • Tham gia các chuyến tham quan làng quê, thiên nhiên hoặc nơi làm việc
  • Tìm hiểu về tôn giáo và thăm các địa điểm tôn giáo
  • Tham gia các sự kiện và lễ kỷ niệm tại địa phương.

Ưu điểm và nhược điểm của homestay

Homestay Với tư cách là một doanh nghiệp thương mại

Trong những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng ngoạn mục của cái gọi là ‘ nền kinh tế chia sẻ ‘. Nền kinh tế chia sẻ là một hệ sinh thái kinh tế – xã hội được xây dựng dựa trên việc chia sẻ các nguồn lực về con người, vật chất và trí tuệ. Còn được gọi là tiêu dùng hợp tác hoặc chia sẻ ngang hàng, nền kinh tế chia sẻ là một khái niệm nêu bật cách thức mà mọi người thuê hoặc mượn hàng hóa và dịch vụ thay vì mua hoặc sở hữu chúng. Trong bối cảnh của gia đình bản xứ, điều này thể hiện sự chia sẻ ngôi nhà của một người.

Tuy nhiên, khái niệm ‘chia sẻ’ này đã làm gián đoạn nhiều hoạt động thương mại truyền thống. Tỷ lệ lấp đầy khách sạn trên khắp thế giới giảm do khách du lịch chọn lựa chọn ở nhà dân thay vì phòng khách sạn. Thêm vào đó, tiềm năng thu nhập từ homestay đã khiến giá bất động sản ở nhiều khu vực tăng cao, đồng nghĩa với việc người dân địa phương đang phải vật lộn để có được nấc thang bất động sản và quá trình nhập cư đang diễn ra.

Khái niệm homestay đã chứng kiến ​​sự gia tăng của nhiều doanh nhân mới chớm nở trên toàn cầu. Mọi người đã chuyển đổi ngôi nhà của họ trong các nhà nghỉ, người dân địa phương đang cung cấp các chuyến tham quan văn hóa và những người giàu có đã mua toàn bộ các khu chung cư sau khi hoàn thành với mục đích xây dựng doanh nghiệp riêng của họ.

Ưu điểm và nhược điểm của homestay

Như với tất cả mọi thứ, có cả lợi thế và bất lợi của một người bản xứ. Tôi đã phác thảo ngắn gọn một số điều này cho bạn dưới đây.

Ưu điểm

  • Khả năng hòa mình vào một nền văn hóa khác
  • Những bữa ăn miễn phí
  • Cơ hội thưởng thức món ăn mới
  • Lợi ích giáo dục – tìm hiểu về văn hóa, tôn giáo và cách sống
  • Cơ hội sống ‘như người bản xứ’
  • Tiết kiệm tiền.

Nhược điểm

  • Giới hạn tự do – giới nghiêm, yêu cầu tôn giáo, sở thích hộ gia đình
  • Sự lựa chọn giới hạn về địa điểm
  • Lo ngại về an toàn.

Homestay là gì? kết luận

Bây giờ bạn có thể tự tin để trả lời các câu hỏi ‘homestay là gì?’. Bằng cách cân nhắc những ưu điểm và nhược điểm, bạn có thể quyết định xem loại hình nhà ở này có dành cho bạn hay không. Là một phần quan trọng của nền kinh tế chia sẻ, tôi không nghĩ khái niệm homestay sẽ sớm xuất hiện ở bất cứ đâu…

Liên hệ bộ phận kinh doanh
  • Liên hệ bộ phận kinh doanh
  • 0937.78.85.85