Khách sạn Boutique là gì? Đặc điểm của Khách sạn kiểu boutique

Từ “boutique” được sử dụng khá nhiều ngày nay, từ các đại lý cửa hàng đến các studio tập thể dục boutique và tất nhiên là cả các khách sạn boutique. Nhưng khách sạn boutique là gì, và điều gì khiến chúng trở nên khác biệt so với những chỗ ở khác?

Trong du lịch thế kỷ 21, khách sạn có mặt khắp nơi. Các phong cách đa dạng, từ những khách sạn lớn hào nhoáng đến ký túc xá dành cho giới trẻ trơ trọi và những khu nghỉ mát bãi biển trọn gói cho đến những quán trọ đồng quê cổ kính. Tìm kiếm không ngừng nghỉ của khách du lịch ngày nay cho một cái gì đó “mới và khác biệt” đã truyền cảm hứng cho sự phát triển của các khách sạn boutique. Nhưng chính xác khách sạn boutique là gì?

Khách sạn Boutique là gì? Đặc điểm của Khách sạn kiểu boutique

Khách sạn Boutique là gì?

Theo Jason Moskal, phó chủ tịch toàn cầu của thương hiệu Khách sạn Indigo và EVEN Hotels của InterContinental Hotels Group, thuật ngữ “boutique” lần đầu tiên được đặt ra vào những năm 1980 khi việc lưu trú tại khách sạn Morgans hiện đã đóng cửa ở Thành phố New York được so sánh với việc đi thăm quan. một cửa hàng bán lẻ boutique. Ông nói: “Đúng như tên gọi của nó, những khách sạn có phong cách, thiết kế và cá tính đã bắt đầu trở nên phổ biến.

Thương hiệu khách sạn boutique ngày nay phần lớn được đặc trưng bởi quy mô nhỏ hơn, dịch vụ được cá nhân hóa và tính cách địa phương, có thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào vị trí của khách sạn. “Các khách sạn nhỏ luôn phục vụ khách hàng cá nhân, cung cấp dịch vụ thân mật và được cá nhân hóa, giải thích rằng những khách sạn này được thiết kế để hòa nhập vào cộng đồng và phản ánh các khu vực lân cận và văn hóa xung quanh họ.

Chúng có xu hướng nhỏ hơn, mang lại cảm giác thân mật hơn, cho phép các nhóm khách sạn cung cấp các dịch vụ và trải nghiệm tùy chỉnh cho khách.

Các Đặc Điểm Của Khách Sạn Boutique là gì?

Các khách sạn nhỏ được đặc trưng bởi bầu không khí thân mật và phong cách riêng. Họ phân biệt mình với các chuỗi khách sạn lớn hơn bằng cách cung cấp sự chú ý được cá nhân hóa và các phòng nghỉ kiểu cách chơi theo một mô típ.”

Mặc dù không có định nghĩa chặt chẽ về khách sạn boutique, nhưng thể loại này có xu hướng có một số đặc điểm chung. Dưới đây là chín đặc điểm của khách sạn boutique:

Quy mô

Các khách sạn kiểu boutique thường nhỏ, có từ 10 đến 100 phòng. Họ có quy mô nhỏ và gần gũi, tạo ra bầu không khí như một khách cá nhân trong một ngôi nhà riêng, thay vì chỉ là một người ở trong khách sạn. Họ thường có “không gian sống” chung, nơi khách có thể tương tác.

Thiết kế khách sạn Boutique như thế nào?

Thiết kế khách sạn Boutique như thế nào?

Kiến trúc và thiết kế nội thất của một khách sạn boutique cũng độc đáo như hoạt động của nó, nhưng luôn cao cấp và thường kết hợp các chi tiết lịch sử với sự sang trọng sang trọng. Các đường nét có thể bóng bẩy và hiện đại hoặc cổ kính và ấm cúng – hoặc thậm chí là sự kết hợp nghệ thuật. Các khách sạn nhỏ mang phong cách tiến bộ dần dần với lối trang trí khó tính. Các phòng được trang trí theo phong cách riêng và sử dụng bộ khăn trải giường cao cấp và các tiện nghi dành riêng.

Tính cách

Các khách sạn nhỏ thường có tính cách lập dị. Họ vui vẻ và sôi nổi, hợp thời trang và lạc quan. Khả năng hài hước kỳ quặc của họ có thể được thể hiện qua những lời mời chào sáng tạo dành cho khách.

Vị trí

Một lần nữa, không có quy tắc cứng, nhưng nhiều khách sạn boutique nằm ở các khu vực đô thị thời thượng và sành điệu nhất. Bạn sẽ tìm thấy chúng trong các khu vực sôi động, đang phát triển – chúng có thể là một trong những yếu tố giúp trẻ hóa khu vực – và các khu dân cư cao cấp cách xa đám đông, nhưng thuận tiện đến các điểm nổi bật của thành phố. Các khách sạn boutique thời thượng cũng được tìm thấy trong các khu vực nghỉ dưỡng, thường được giấu kín khỏi đám đông khách du lịch chính.

Văn hóa

Như một phần mở rộng của cá tính độc đáo của mỗi khách sạn, các khách sạn boutique thường tôn vinh hương vị địa phương với cảm giác mạnh mẽ của địa điểm bằng cách kết hợp các vật liệu có nguồn gốc địa phương và phản ánh các địa điểm di sản thông qua màu sắc và nghệ thuật. Các khách sạn boutique theo chủ đề xây dựng toàn bộ trải nghiệm của khách, từ phong cách trang trí đến dịch vụ, xoay quanh một chủ đề cụ thể như nghệ thuật, thời trang hoặc thể thao.

Dịch vụ

Dịch vụ được cá nhân hóa cao là đặc điểm nổi bật của các khách sạn boutique. Nhân viên sẽ biết tên của bạn vào ngày đầu tiên bạn lưu trú. Việc cung cấp các tiện nghi sang trọng theo yêu cầu riêng như danh sách các loại gối phong phú và đồ vệ sinh cá nhân tùy chỉnh, cũng như cung cấp các dịch vụ spa xa hoa tạo ra trải nghiệm cá nhân, chất lượng rất cao.

Ẩm thực

Giống như mọi thứ khác về khách sạn boutique, các nhà hàng và quán bar của họ có xu hướng thời thượng, hợp thời trang và có nguồn gốc địa phương. Chất lượng cao, ẩm thực chính thống và bầu không khí cocktail thoải mái khiến những điểm ăn uống này trở nên phổ biến với người dân địa phương cũng như du khách.

Khách hàng

Những loại khách du lịch bị thu hút bởi các khách sạn boutique cũng cá nhân như chính khách sạn đó và có xu hướng thời thượng. Du khách thường thích thiết kế sáng tạo, tính cách kỳ lạ và dịch vụ sang trọng sẽ được ở ngay trong các khách sạn boutique.

4.9/5 - (9 bình chọn)