Mazda6 2020 bất ngờ chạy thử tại Việt Nam – Đối thủ của VinFast Lux A2.0, Toyota Camry và Honda Accord

Hình ảnh chụp Mazda6 2020 chạy thử tại Việt Nam xuất hiện mạng xã hội. Chiếc xe được bọc lớp decal chuyên dụng dành cho quá trình chạy thử, nhằm giấu đi thiết kế và những bộ phận phận mới bên ngoài. Tuy nhiên, có thể nhận ra Mazda6 phiên bản mới qua cụm đèn hậu và cặp ống xả tròn nằm ở phía sau.

Mazda6 tại Việt Nam đang đi sau nhiều năm so với thị trường quốc tế, khi phiên bản mới ra mắt toàn cầu từ cuối 2017, trong khi thị trường Việt Nam vẫn bán phiên bản cũ. Sự chậm trễ đưa phiên bản mới về nước khiến Mazda6 thua thiệt về doanh số.

Trong năm 2019, THACO bán được 1.675 xe Mazda6, thấp hơn nhiều so với Toyota Camry (5.428 xe), nhưng vẫn cao hơn Kia Optima (786 xe) và Honda Accord (252 xe). Hiện Mazda6 còn phải đối đầu với cái tên mới VinFast Lux A2.0.

Mazda6 2020 bất ngờ chạy thử tại Việt Nam - Đối thủ sừng sỏ của VinFast Lux A2.0, Toyota Camry và Honda Accord - Ảnh 2.
Mazda6 2020 bất ngờ chạy thử tại Việt Nam - Đối thủ sừng sỏ của VinFast Lux A2.0, Toyota Camry và Honda Accord - Ảnh 3.

Mazda6 2020 thực chất là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) với một số thay đổi tập trung ở phía đầu xe, mang những đường nét mới mẻ của ngôn ngữ Kodo cải tiến thừa hưởng từ mẫu crossover CX-9 và CX-5. Hông xe vẫn giữ nguyên thiết kế. Đèn hậu phía sau cũng được làm mới.

Thiết kế không gian cabin phiên bản mới không có nhiều khác biệt so với CX-5. Cửa gió điều hoà đã được bố trí ẩn đi khéo léo để tạo sự liền mạch về thị giác. Màn hình giải trí đa thông tin trung tâm kích thước 8 inch. Cụm đồng hồ có thêm màn hình 7 inch tuỳ chọn, đặt phía sau là màn hình hắt kính (HUD) mới.

Mazda6 2020 bất ngờ chạy thử tại Việt Nam - Đối thủ sừng sỏ của VinFast Lux A2.0, Toyota Camry và Honda Accord - Ảnh 4.

Hệ thống khung gầm SkyActiv-Chassis cùng hệ thống giảm xóc được tinh chỉnh lại, cải thiện độ ồn, phản ứng và chịu độ cứng xoắn tốt hơn. Mazda6 cho thấy tham vọng vượt phân khúc, đứng giữa Toyota Camry và Lexus, hay Honda Accord và Acura, bởi Mazda không có thương hiệu xe sang của riêng mình.

Động cơ mới trên Mazda6 là sự thừa hưởng từ CX-9. Cỗ máy SkyActiv tăng áp, 4 xy-lanh, dung tích 2,5 lít, cho công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

Bên cạnh một loạt các tùy chọn động cơ khác. Công nghệ ngắt xy-lanh giống CX-5 cũng được đưa lên Mazda6 mới, giúp gia tăng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu.

Công nghệ an toàn trên chiếc Mazda6 facelift vẫn là các tính năng của gói i-Activsense và hệ thống G-Vectoring Control. Điểm mới trên phiên bản này là camera 360 độ. Dẫu vậy, những trang bị và tính năng trên Mazda6 dành cho thị trường Việt Nam phải chờ đến ngày ra mắt chính thức.

Nguồn: Soha.vn – Xem Link Gốc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *