Sóc Trăng đầu tư cầu cảng dài 16 km vươn ra biển

Cảng biển nước sâu ở Sóc Trăng đã được Chính phủ phê duyệt và bố trí vốn đầu tư công cho giai đoạn 2021-2025. Vào ngày 14 tháng 2 năm 2022, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu, cho biết chính phủ đã thêm vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2025 cho tỉnh Sóc Trăng để xây dựng cầu cảng dài 16 km vươn ra biển. Cầu cảng này nằm trong dự án cảng nước sâu tại huyện Trần Đề đã được Trung ương phê duyệt.

Sóc Trăng xây dựng cầu cảng dài 16 km vươn ra biển

Ngoài cảng biển nước sâu, tỉnh Sóc Trăng còn tham gia vào hai dự án lớn đã được Chính phủ phê duyệt và đầu tư bằng nguồn vốn Trung ương là đường cao tốc Sóc Trăng – Cần Thơ – Châu Đốc và cầu Đại Ngãi. Theo ông Trần Văn Lâu, ba dự án lớn này kết nối vùng Đồng bằng sông Cửu Long, rất có lợi cho sự phát triển của tỉnh Sóc Trăng.

Nếu không có gì thay đổi và dịch bệnh được kiểm soát tốt, dự kiến ​​cuối năm 2022 và đầu năm 2023, 3 dự án lớn này sẽ được khởi động ”, Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng cho biết.

Ông cũng cho biết việc xây dựng Đường phát triển kinh tế Đông Tây, nối Ngã Năm đến Cầu Mỹ Thạnh 2, đã được khởi công. Hiện có một tổng công ty dự kiến ​​sẽ phối hợp với Sóc Trăng làm tuyến đường phía Tây Bắc đi từ cầu Đại Ngãi đến cảng nước sâu và thị xã Vĩnh Châu.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu đã ký văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về việc đầu tư dự án đường cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, đoạn qua địa phương này dài hơn 56 km. . .

Tuyến đường sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc kêu gọi đầu tư vào cảng nước sâu Trần Đề, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. UBND tỉnh Sóc Trăng cam kết thực hiện dự án đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ và chịu trách nhiệm trong việc quản lý, điều hành dự án.

Theo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT), dự án đường cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng có tổng mức đầu tư 44.300 tỷ đồng, dự kiến ​​đầu tư công trong giai đoạn 2023-2025.

Cao tốc này dài 188 km, bắt đầu từ tỉnh biên giới An Giang, đi qua thủ phủ miền Tây Cần Thơ, qua Hậu Giang và kết thúc tại cửa biển Trần Đề (Sóc Trăng). Trong đó, đoạn qua An Giang dài 56,74 km, Cần Thơ 37,77 km, Hậu Giang 37,02 km và Sóc Trăng 56,67 km.

Tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng được quy hoạch theo trục ngang, nối các tỉnh miền Tây và khu vực phí Đông Đồng bằng sông Cửu Long. Tuyến cao tốc này không chỉ là trục giao thông liên tỉnh mà còn là con đường phát triển kinh tế, vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu.

5/5 - (1 bình chọn)