Bất động sản chăm sóc sức khỏe là một thị trường ngách trong ngành bất động sản. Bất động sản chăm sóc sức khỏe hoặc “bất động sản y tế” mô tả các tòa nhà, văn phòng và khuôn viên cho các thành viên hoặc tổ chức trong cộng đồng chăm sóc sức khỏe thuê. Các tòa nhà này có thể thuộc sở hữu của các bệnh viện, hệ thống y tế hoặc các nhóm bên thứ ba tư nhân hoặc công cộng.
Có một xu hướng gia tăng giữa các bệnh viện, hệ thống chăm sóc sức khỏe và những người hành nghề y tế để nắm lấy quyền sở hữu và quản lý bất động sản của bên thứ ba. Bằng cách sử dụng các nhà phát triển bên thứ ba, họ có thể bảo toàn nguồn vốn của mình cho các nhu cầu chăm sóc cấp tính và tập trung sự chú ý vào việc giúp đỡ mọi người, đồng thời chuyển giao trách nhiệm xây dựng quy định và bảo trì những chi tiết nhỏ.
- Xem Thêm : Sống xanh – sống khỏe cùng Vạn Phúc City
Cách nhìn nhận bất động sản chăm sóc sức khỏe
Những người tham gia thị trường bất động sản – bao gồm các nhà đầu tư, nhà môi giới, nhà phát triển, nhà thiết kế và quản lý bất động sản – là các tổ chức tinh vi ngày càng tập trung vào danh mục bất động sản chăm sóc sức khỏe để tạo ra doanh thu và lợi nhuận đầu tư. Tại sao? Các bệnh viện và hệ thống y tế là những đối tượng thuê có uy tín với nhu cầu có thể đoán trước được, các dự án vốn đắt đỏ, thời gian dài và các yêu cầu về vị trí cụ thể.
Bất động sản chăm sóc sức khỏe được coi là một giải pháp đầu tư thay thế rất đáng mong đợi và là lĩnh vực thị trường tương đối ổn định so với các tài sản bán lẻ, văn phòng hoặc khách sạn. Do đó, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của thị trường bất động sản đã thu hút được nhiều người có kinh nghiệm tham gia.
5 mục tiêu chiến lược cho bất động sản y tế
Để có hiệu quả, khung bất động sản chiến lược phải phù hợp với các chức năng kinh doanh cốt lõi của tổ chức và hỗ trợ các mục tiêu chiến lược, hoạt động và tài chính của tổ chức. Khuôn khổ này cần có 5 mục tiêu như sau:
- Ưu tiên và phát triển các chức năng kinh doanh cốt lõi bằng cách tính đến các động lực cạnh tranh trên thị trường, đảm bảo rằng tổ chức có vị trí để tăng thị phần cho các dịch vụ cốt lõi của mình tại các địa điểm hiện tại và tương lai.
- Tăng cường khả năng tiếp cận và sự thuận tiện của người tiêu dùng bằng cách xác định các vị trí mà người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và thuận tiện đến các trung tâm làm việc, giải trí hoặc khu dân cư lớn.
- Cung cấp sự linh hoạt cho việc thay đổi các mô hình cung cấp dịch vụ chăm sóc bằng cách xem xét khả năng thích ứng của các địa điểm cho các mô hình mới như vậy khi tổ chức tìm cách đạt được sự cân bằng chính xác giữa chăm sóc ảo và chăm sóc trực tiếp.
- Tối ưu hóa việc sử dụng tài sản bằng cách tạo điều kiện triển khai hiệu quả các dịch vụ để giảm chi phí chăm sóc và đánh giá các cơ hội danh mục đầu tư bất động sản trong bối cảnh cân bằng các nhu cầu chiến lược, hoạt động và tài chính của tổ chức.
- Giảm chi phí để tiếp cận không gian cần thiết bằng cách đánh giá nhiều lựa chọn sở hữu, cho thuê và tài trợ bất động sản thông qua một quy trình tính đến chi phí mua hoặc so sánh của các cơ hội danh mục đầu tư.
Một khuôn khổ bất động sản hiệu quả cho phép các nhà lãnh đạo tổ chức đánh giá một cách gắn kết mức độ mà danh mục đầu tư hiện tại phù hợp với các mục tiêu chiến lược, hoạt động và tài chính của tổ chức. Đánh giá có hệ thống này có thể xác định các cơ hội hợp nhất, thoái vốn hoặc kiếm tiền từ các yếu tố danh mục đầu tư không phải là trọng tâm trong các chức năng kinh doanh cốt lõi của tổ chức cũng như những khoảng trống trong danh mục đầu tư mà tổ chức cần giải quyết.
Với đánh giá này, phân tích có thể đi sâu hơn, xác định phạm vi tiếp cận địa lý tối ưu, định vị thị trường và cấu trúc tài chính cho các tài sản hiện tại và tiềm năng trong danh mục đầu tư của tổ chức. Các nhà lãnh đạo tổ chức cũng có thể đánh giá tác động của các hành động tiềm năng đối với tình hình hoạt động, tài chính và các sáng kiến chiến lược của tổ chức.
4 Loại Bất động sản Chăm Sóc Sức Khỏe dành cho Chuyên gia
Bất động sản chăm sóc sức khỏe dành cho các chuyên gia về ngành Y thường thuộc một trong bốn loại: tòa nhà văn phòng y tế, khuôn viên bệnh viện, tòa nhà văn phòng và không gian bán lẻ hoặc trung tâm mua sắm.
Mỗi loại tài sản cung cấp các lợi ích và nhược điểm, và điều quan trọng là phải hiểu chúng để bạn có thể xác định loại nào phù hợp nhất với nhu cầu thực hành của bạn. Sau đây là bảng phân tích về bốn loại bất động sản y tế phổ biến nhất dành cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.
Các tòa nhà văn phòng y tế
Nhiều chuyên gia chăm sóc sức khỏe tìm kiếm bất động sản thương mại chọn mua bất động sản tòa nhà văn phòng y tế. Các tòa nhà văn phòng y tế dành riêng cho khách thuê chăm sóc sức khỏe và thường cung cấp bầu không khí tạo ra các đối tác giới thiệu mạnh mẽ và sự hiệp lực từ những người thuê liên quan đến chăm sóc sức khỏe.
Các tòa nhà văn phòng y tế cũng tăng cường cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tiện ích. Vì lý do này, chúng có thể đắt hơn các tòa nhà văn phòng truyền thống, nhưng chi phí phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm vị trí, chất lượng và tuổi của tài sản.
Khuôn viên bệnh viện
Không gian khuôn viên bệnh viện rất giống với các tòa nhà văn phòng y tế. Yếu tố khác biệt là lợi ích gia tăng của việc tiếp cận bệnh viện.
Việc liên kết với bệnh viện phần lớn nhằm mục đích tạo ra một cơ sở giới thiệu mạnh mẽ cho một cơ sở hành nghề. Nhiều học viên mua bất động sản y tế trong khuôn viên bệnh viện làm như vậy vì họ muốn được bệnh viện giới thiệu. Các chi nhánh cũng cung cấp quyền sử dụng các tiện nghi như trung tâm phẫu thuật hoặc sinh nở, không thể tìm thấy ở một tòa nhà văn phòng y tế độc lập.
Các tòa nhà văn phòng
truyền thống Các tòa nhà văn phòng truyền thống cung cấp một lựa chọn hấp dẫn cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe đang tìm kiếm bất động sản thương mại. Không gian văn phòng cung cấp một không gian kinh doanh với các tổ chức chuyên nghiệp hoặc công ty khác và mang lại trải nghiệm quen thuộc cho bệnh nhân.
Ngoài ra, khi các bác sĩ thực hành y tế của họ trong một không gian văn phòng truyền thống, họ thường có những lợi ích chung về diện tích như phòng vệ sinh chung, hành lang và phòng họp. Hầu hết các tòa nhà văn phòng cũng cung cấp nhiều hỗ trợ và bảo trì hơn từ chủ nhà, vì nhiều hệ thống và tiện nghi trong tòa nhà phục vụ và mang lại lợi ích cho nhiều người thuê.
Không gian văn phòng truyền thống thường có giá cả phải chăng hơn so với không gian có sẵn trong khuôn viên bệnh viện, trong các tòa nhà văn phòng y tế, hoặc trong các trung tâm mua sắm hoặc bán lẻ. Thuế và chi phí bảo trì cũng thường thấp hơn trong các tòa nhà văn phòng.
Không gian bán lẻ & trung tâm mua sắm
Lựa chọn cuối cùng cho các chuyên gia y tế là mua một văn phòng y tế trong một không gian bán lẻ hoặc trung tâm mua sắm hiện có. Không gian bán lẻ thường cung cấp nhiều khả năng hiển thị, hiển thị và biển hiệu hơn các loại bất động sản thương mại khác. Hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn bệnh nhân tiềm năng lái xe qua một bảng hiệu mỗi ngày có tác động lớn đến nhận thức và nhận diện thương hiệu, dẫn đến doanh thu bổ sung.
Ngoài ra, việc sở hữu bất động sản trong một trung tâm mua sắm hoặc bán lẻ tạo ra sức mạnh tổng hợp với những người thuê nhà ở gần đó. Ví dụ: có nhà hàng, cửa hàng tạp hóa hoặc các cơ sở kinh doanh bán lẻ hoặc kinh doanh dịch vụ khác trong trung tâm mua sắm có thể sẽ thu hút thêm bệnh nhân tham gia hệ thống của họ. Nhiều bệnh nhân cũng cảm thấy thuận tiện hơn khi có thể thường xuyên đến các nhà bán lẻ và doanh nghiệp lân cận trong cùng một chuyến đi.
Cuối cùng, các bất động sản bán lẻ thường dễ dàng tiếp cận và có các ngã tư và địa danh dễ nhận biết gần đó. Chúng được phát triển với lưu lượng và tốc độ tăng trưởng cao, giúp bệnh nhân dễ dàng tiếp cận.
Triển vọng bất động sản chăm sóc sức khỏe
Nguồn vốn sẵn có và nhu cầu ngày càng tăng đang hội tụ để tạo ra triển vọng tích cực cho bất động sản chăm sóc sức khỏe. Có rất nhiều nhu cầu về bất động sản chăm sóc sức khỏe bị dồn nén. “Nguồn cung bất động sản để bán bị hạn chế do hệ thống chăm sóc sức khỏe hạn chế trong vài năm qua vì đại dịch ảnh hưởng.”
Sự phát triển mới đang được thúc đẩy bởi nền kinh tế đang cải thiện, sự thay đổi về nhân khẩu học và nhu cầu dịch vụ ngoại trú ngày càng tăng của hệ thống bệnh viện. “Các bệnh viện không kiếm tiền từ các tài sản hiện có mà thay vào đó đang chuyển sang các nhà phát triển bên thứ ba để có vốn mới,” . “Việc nén tỷ lệ vốn hóa đối với doanh số bán hàng của nhà đầu tư và chiết khấu sâu hơn đối với lợi nhuận của nhà phát triển đối với các dự án mới là điều không thể tránh khỏi khi các nhà đầu tư cạnh tranh để giành được sản phẩm.”
Sự thay đổi về nhân khẩu học và lượng bệnh nhân tìm cách tiếp cận dịch vụ chăm sóc cũng đang ảnh hưởng đến việc lựa chọn và phát triển địa điểm bất động sản chăm sóc sức khỏe. Các hệ thống chăm sóc sức khỏe yêu cầu vuông diện tích văn phòng y tế cho mỗi bệnh nhân phải thoải mái. Một phần không gian đó sẽ được phát triển thành các tòa nhà văn phòng y tế, bệnh viện không có giường hoặc các cơ sở chăm sóc cứu thương khác.
Ngoài ra, các thay đổi kế toán cho thuê do chính phủ đề xuất có thể có tác động mạnh đến ngành bất động sản chăm sóc sức khỏe. “Tất cả các chủ đầu tư, chủ nhà và người thuê sẽ được kiểm tra để đưa ra các chiến lược cho thuê dài hạn.